10 cách giảm stress hay nhất

10 cách giảm stress hay nhất

 

Dù già trẻ, lớn bé, gái trai, bạn cũng có nguy cơ bị stress như nhau. Đáng sợ hơn, stress không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, một số nghiên cứu còn cho thấy ảnh hưởng của stress đến sức khỏe thể chất.

Chẳng hạn, những người bị stress thường xuyên phải gánh chịu cơn đau đầu dai dẳng. Hơn nữa, so với người bình thường, họ cũng có hệ miễn dịch yếu hơn, dễ mắc bệnh hơn. Hãy cùng Đông Thái khám phá những mẹo đơn giản giúp giảm stress hiệu quả ngay nào!

1. Đơn giản hóa vấn đề

Thay vì cứ “nghĩ dài” các vấn đề của bạn ra hay “suy diễn” những thứ không nên có thì hãy đơn giản hóa vấn đề lại.

Hay trước đám đông khi bạn phát biểu hãy đơn giản hóa như việc bạn nói chuyện với 1 người bạn thân thôi, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.

Nghĩ đến những điều vui vẻ, tươi trẻ hay đơn giản cùng fresh chúng mình thực hiện các phương pháp đơn giản khác dưới đây.

2. Tắt điện thoại khi có thể

Thống kê năm 2017 cho thấy, trung bình 1 người dành hơn 4 giờ mỗi ngày chỉ để sử dụng điện thoại di dộng. Và dù bạn tin hay không, các chuyên gia cũng khẳng định, việc sử dụng điện thoại thông minh thực sự làm tăng căng thẳng. Một báo cáo khác cho thấy những người sử dụng Facebook càng nhiều thì càng cảm thấy mình kém hạnh phúc.

 

Vtixy5hdpcfVeN9h7NpId_2HwPWnjQx7KqSiuOf2

3. Hít thở sâu

Đã bao giờ bạn đứng trước một đám đông và phải trình bày một điều gì đó hay chưa? Đơn cử như là thuyết trình bài học trước tập thể giáo viên và cả lớp chẳng hạn. Khi bạn run lên vì hồi hộp, bạn có nhớ là cô giáo đã nhắc rằng phải hít thật sâu và thở ra từ từ từng chút một hay không? Đó là phương pháp khá hữu hiệu giúp duy trì sự bình tĩnh, đẩy lùi sự căng thẳng, áp lực.

Việc thay đổi nhịp thở khi stress sẽ giúp chúng ta thay đổi trạng thái tâm lý, cảm xúc cũng như cách chúng ta nhìn nhận mọi vấn đề. Vì vậy, nếu rơi vào trường hợp căng thẳng và không giữ được bình tĩnh, hãy hít thở thật sâu, bạn sẽ lấy lại tinh thần ngay sau đó.

4. Ăn đúng, stress lùi xa

Ăn là một cách đơn giản nhất để cải thiện tâm trạng cũng như giảm stress. Tuy nhiên, không phải cứ ăn bừa ăn bậy mà được đâu. Để xả stress, ăn cũng phải đúng món mới được nhé!

Chocolate

Khi ăn chocolate, tốc độ sản xuất hormone gây căng thẳng sẽ giảm. Stress cũng nhờ vậy mà giảm hẳn. Chưa hết, nhờ ăn chocolate, cơ thể cũng tiết ra hormone giảm đau và tăng nồng độ serotonin, kéo dài cảm giác hạnh phúc hơn  nhiều giờ.

Trước khi stress gây ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống, hãy thử 4 cách giảm stress đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả sau đây, bạn nhé!

A-xít béo omega-3

Các loại thực phẩm giàu omega-3 - bơ và cá béo như cá ngừ, cá hồi, cá trích và cá mòi - giúp giảm căng thẳng, lo âu và trầm cảm. Nếu không phải “fan” của cá, bạn có thể chọn hạt hướng dương, hạnh nhân và quả óc chó. Đây cũng là nguồn omega-3 dồi dào.

Chuối

Vitamin B6 chứa trong chuối giúp chuyển đổi tryptophan thành serotonin, một loại hormone nâng cao tâm trạng. Bất cứ khi nào cảm thấy không thoải mái, khó chịu, đừng ngần ngại ăn ngay 1 trái chuối bạn nhé!

5. Tập thể dục là cách giảm stress hiệu quả

Thể dục tăng cường sức khỏe. Điều này chẳng còn lạ lẫm. Tuy nhiên, nếu nói tập thể dục cũng là cách giảm stress, liệu bạn có tin? Theo nhiều nghiên cứu thì hoạt động thể chất vừa phải đã giúp mọi người kiểm soát căng thẳng và lo lắng. Thậm chí, lợi ích sức khỏe này còn kéo dài ngay cả sau khi tập luyện kết thúc. Bạn có thể thử tập những môn thể thao, hoạt động thể chất đơn giản như:

  • Yoga

  • Thái cực quyền

  • Pilates

G0m9D6TkjmsK0Qu1KCBP1WRtJMpQNNKX5LXXD19B

6. Ngủ

Ngủ là cách lấy lại năng lượng một cách tốt nhất và hiệu quả với hầu hết tất cả mọi người. Khi ngủ, cơ thể chúng ta sẽ được nạp năng lượng cũng như khơi dậy trạng thái thông thái và tỉnh táo. Vì vậy, hãy tự thưởng cho mình một giấc ngủ thật sâu, bạn sẽ thấy sảng khoái và nỗi mệt mỏi cũng xua tan đi rất nhiều.

7. Đi du lịch:

Hãy biết tận hưởng và nhìn nhận những thay đổi của thế giới xung quanh mình. Nếu có điều kiện, bạn hãy đi du lịch trong và ngoài nước cùng với người thân. Những thắng cảnh đẹp cùng với con người mới, phong tục tập quán mới sẽ kích thích trí tò mò và óc quan sát của bạn. Nó là giải pháp tốt nhất để thay đổi tâm trạng chán chường và mệt mỏi của bạn sau những tháng ngày làm việc căng thẳng.

xV0ZKvzmcGlh4D_R8psxfr4HMAZu9Zq6rKdhO1S-

8. Hãy tự thỏa mãn mình:

Mỗi khi công việc làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi và stress dồn nén, hãy "nuông chiều" mình bằng cách thưởng cho mình một thú vui thích nào đó. Bạn đừng bắt mình phải phục tùng theo một chế độ cứng nhắc nào nếu như thời điểm thực hiện không thích hợp. Hãy thử "phá lệ" một lần xem.

hj355glVUcbJsZ3zg1c479XuSfKotOnzT7RgyPS7

9. Đừng ngần ngại dựa dẫm vào người khác:

Khi cảm thấy stress, bạn cần có một chỗ dựa, cần một người để chia sẻ. Hãy tìm đến những người bạn, những người thân thương nhất để được sẻ chia và nhận những lời khuyên của họ. Họ sẽ vỗ về và có thể là liều thuốc tốt nhất với bạn lúc đó.

Xem thêm: Ginkgo Biloba là gì? Có giảm Stress hiệu quả không? 

10. Dùng thực phẩm chức năng bổ não MegaBrain

Sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, rất an toàn cho người sử dụng. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe MegaBrain giúp tăng cường trí nhớ, hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường tuần hoàn não, giúp phòng ngừa và giảm triệu chứng do thiểu năng tuần hoàn não, giảm stress sẽ giúp bạn có những giấc ngủ thật ngon.

 

opYj_pA12nO3tK0oMvT7jjrMIyfy3ks3lhyl8Fti

 

Trên đây là 10 cách khá hữu hiệu dành cho bạn mỗi khi stress, căng thẳng. Nếu gặp một vấn đề gì đó khiến bản thân mỏi mệt, hãy thử ngay một số cách ở trên, bạn sẽ có thể đẩy lùi được nỗi bực dọc và căng thẳng nhanh chóng. Giảm stress để tận hưởng cuộc sống xinh đẹp này nhé <3


 

All copyright © reserved by Dong Thai 2017