3 phương pháp cải thiện thị lực tự nhiên không hề khó lại hiệu quả

3 phương pháp cải thiện thị lực tự nhiên không hề khó lại hiệu quả

3 phương pháp cải thiện thị lực tự nhiên không hề khó lại hiệu quả

Cuộc sống bận rộn cùng với sự phát triển của các phương tiện giải trí làm đôi mắt của chúng ta dường như hoạt động hết công suất. Việc tiếp xúc nhiều với màn hình máy tính, tivi hay điện thoại di động dẫn đến mỏi mắt và suy yếu thị lực. Chính vì thế, bảo vệ và tăng cường sức khỏe cho mắt là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Để làm được điều đó hãy vận dụng những cách đơn giản sau đây nhé!

1. Xây dựng chế độ ăn phù hợp

Đôi mắt của chúng ta đòi hỏi nhiều chất dinh dưỡng để hoạt động tối ưu. Vì vậy, để bảo vệ mắt, việc xây dựng một chế độ ăn phù hợp cung cấp đủ các chất cần thiết là điều cực kì quan trọng.

 

1.1. Ăn các loại rau có màu xanh đậm để bổ sung vitamin A. 

Rau xanh có nhiều vitamin A và lutein - một chất chống oxi hóa giúp tăng cường thị lực. Hãy thêm các loại thực phẩm như cải xoăn, rau chân vịt, bông cải xanh và cải rổ vào chế độ ăn ít nhất 3-4 lần mỗi tuần để cải thiện sức khỏe cho đôi mắt. Thưởng thức món ăn yêu thích của bạn với rau sống hoặc đã qua chế biến. Vitamin A cũng giúp giảm rủi ro mắc bệnh cườm mắt và thoái hóa điểm vàng.



pLm8cEdmx6L-CQe5UjB2rx5ORjvRI-wR6Qdg5pUJ

Rau xanh chứa nhiều vitamin A rất tốt cho mắt

 

1.2. Bổ sung các loại quả thuộc họ cam chanh và các nguồn cung cấp vitamin C khác. 

Vitamin C giúp giảm nguy cơ hình thành cườm mắt và cũng cải thiện lưu thông máu ở mắt. Hãy bổ sung các bữa ăn nhẹ với hoa quả và rau củ như cam, bưởi, cà chua hoặc táo vào chế độ ăn của bạn. Đặt mục tiêu bổ sung 75-90mg vitamin C mỗi ngày để có liều lượng tốt cho sức khỏe.

 

rTRDKmG4-Q0ND4TazFu74cEsW6OF2d8fgehiK0og

Vitamin C giúp giảm nguy cơ hình thành cườm mắt và cũng cải thiện lưu thông máu ở mắt.

 

1.3 Ăn thực phẩm giàu axit béo và vitamin D để mắt không bị khô. 

Axit béo Omega-3 cũng như vitamin D giúp chống tình trạng thoái hóa điểm vàng, dẫn đến mất thị lực về sau. Hãy bổ sung các loại thực phẩm như cá hồi, cá, hạt óc chó, hạt lanh và hạt chia khoảng 3-4 lần mỗi tuần để có chế độ ăn cân bằng.

phcR3q3baTTxYSECnBTH_WVWvUredv0bcrRovEIT
 

Bạn cũng có thể dùng thực phẩm chức năng Mega Cardio để bổ sung thêm Omega-3. Đây là 1 trong những cách đơn giản, hiệu quả và nhanh chóng nhất đang được rất nhiều người tin dùng.

 

RTkfifDenDc6GSCiJScJEBVFL-JW_mOIxyztVVvP

Sản phẩm dầu cá từ thiên nhiên, loại bỏ hoàn toàn thủy ngân, chì và các chất độc hại.

Chỉ với 1 viên mỗi ngày, đôi mắt của bạn sẽ sáng hẳn lên cùng với đó còn giúp hỗ trợ tim mạch khỏe mạnh, tăng cường tuần hoàn máu, loại bỏ các cholesterol có hại và nguy cơ xơ vữa động mạch

 

2. Thay đổi lối sống

2.1. Để cho đôi mắt nghỉ ngơi

Đôi mắt được sử dụng liên tục trừ khi bạn nhắm mắt. Cho nên, hãy để cho chúng được thư giãn và nghỉ ngơi để sửa chữa và phục hồi tầm nhìn của bạn. Tình trạng thiếu ngủ hoặc ngủ không sâu giấc cũng sẽ làm cho thị lực ngày càng bị suy giảm, bạn nên tránh thức quá khuya hoặc hạn chế sử dụng trà hay cafe vào buổi tối.

Cần tránh việc ngồi quá lâu trước màn hình tivi hoặc máy vi tính. Nếu công việc đòi hỏi bạn phải sử dụng máy tính liên tục, nên chú ý thường xuyên nghỉ giải lao sau mỗi 30 - 40 phút và nhìn vào các điểm xa ít nhất 20m trong khoảng 30 giây. Chớp mắt chính là hành động tự nhiên của mắt để bôi trơn nhãn cầu và ngăn ngừa việc mắt bị khô. Càng chớp mắt nhiều, thị lực càng được cải thiện đáng kể.


 

R4Cx9OvwaTU5Pn3XD8Oahn26xEGI1fn46QCHVl5n

Hãy dừng 10 phút sau mỗi giờ làm việc trước máy tính để bạn có thời gian cho mắt nghỉ ngơi.

 

2.2. Ngủ đủ giấc

Thời gian nghỉ ngơi chủ yếu của đôi mắt là trong giấc ngủ. Một giấc ngủ ngon với đủ thời gian cho phép mắt của bạn được nghỉ ngơi hoàn toàn, đồng thời sửa chữa và phục hồi sau một ngày dài làm việc liên tục. Việc thiếu ngủ, ngược lại sẽ làm suy yếu đáng kể thị lực, làm đôi mắt trở nên xấu xí và nhanh bị lão hóa hơn. Hãy đảm bảo rằng bạn ngủ đủ 8 tiếng một ngày và không sử dụng các thiết bị điện tử ít nhất 1 giờ trước khi ngủ.

 

Cải thiện thị lực một cách tự nhiên không hề khó bằng những giải pháp đơn giản này - Ảnh 6.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ngủ đủ giấc sẽ giúp đôi mắt của bạn thêm khỏe mạnh

 

2.3. Đeo kính râm và kính chống nắng

Chú ý luôn nhớ mang theo kính râm khi đi ngoài nắng và kính bơi khi tắm biển hoặc xuống hồ bơi, để bảo vệ mắt khỏi những tác nhân gây hại như: tia tử ngoại, bụi bẩn, clo, muối…

Tổn thương do ánh nắng có thể dẫn đến mất thị lực và khiến mắt yếu dần theo thời gian. Hãy đeo kính mát khi bạn ra ngoài vào lúc trời nắng và luôn mang theo kính mát mỗi khi ra ngoài để dùng khi cần. Nếu muốn tăng mức độ bảo vệ, bạn nên chọn loại kính mát bảo hộ để bảo vệ hai bên mắt.

  • Nếu không có kính mát, bạn cần đội mũ hoặc mũ lưỡi trai nửa đầu để bảo vệ mắt khỏi ánh nắng.

  • Bạn có thể mua kính mát có độ hoặc tròng rời để gắn vào kính đeo thường ngày nếu cần.

 

xXoENp1AmNM4WxxjE1MdjzQbV8W_l86URzO16xO8

Khi ra ngoài đường hãy đeo kính mát để bảo vệ đôi mắt của bạn

 

3. Tập thể dục cho mắt

Những động tác thể dục mắt đơn giản là giải pháp hiệu quả để duy trì một thị lực tối ưu. Bạn có thể thực hiện các bài tập vào buổi sáng, trước khi đi ngủ hoặc bất cứ khi nào mắt cảm thấy mệt mỏi, chỉ cần chắc chắn rằng tay bạn sạch sẽ và tâm trạng thư giãn. Kiên trì thực hiện hàng ngày, sau khoảng 1 tháng, thị lực sẽ được cải thiện đáng kể.

Bạn có thể thử áp dụng một số bài tập sau:

- Nhắm thật chặt hai mắt để cho mí mắt siết lại với nhau rồi mở mắt ra và nháy mắt vài lần. Lặp lại động tác này từ một đến hai lần.

- Cố gắng di chuyển mắt hướng lên trên rồi liếc mắt theo vòng tròn. Đầu tiên, bạn nên nhìn theo chiều kim đồng hồ. Sau đó, đảo ngược lại chiều.

- Để phòng tránh tật lác mắt, hãy mở mắt thật to giống như khi bạn đang trút cơn tức giận 5 – 10s/lần.

- Dùng tay cầm chiếc bút chì đưa thẳng ra trước mũi rồi từ từ di chuyển bút thật chậm về phía mũi, trong lúc đó bạn hãy tập trung nhìn vào chiếc bút chì.

- Thực hiện theo 16 bài tập "thể dục" mắt hàng ngày theo hình sau:

dnn6LiXVpJ1UUgRQjuFcUTanGsm6kQ5f6xuoftSH

 

Trên đây là những phương pháp giúp bạn cải thiện thị lực rất hiệu quả và đơn giản. Đôi mắt là “cửa sổ tâm hồn” của con người, vì vậy hãy quan tâm và chăm sóc nó thật tốt nhé! Đông Thái chúc các bạn thành công và có một đôi mắt thật khỏe đẹp.

 

 

All copyright © reserved by Dong Thai 2017