4 yếu tố khiến bạn có cố gắng giảm cân mãi cũng không thành

4 yếu tố khiến bạn có cố gắng giảm cân mãi cũng không thành

 

Bạn có bao giờ cảm giác vì sao mình thường giảm cân nhưng không thấy hiệu quả hay không? Đó có thể là do bạn đã phạm phải một trong các sai lầm khiến kế hoạch giảm cân bất thành. Yếu tố quyết định sự thành bại của quá trình giảm cân mà các nàng ít chú ý nhưng lại tác động không nhỏ tới vóc dáng của mình

Nguyên nhân khiến bạn giảm cân không thành 

1. Ngủ không đủ giấc

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng cho sức khỏe nếu như bạn không muốn suốt ngày mệt mỏi và ăn liên tục. 10h trở đi chính là thời điểm cơ thể bắt đầu đi vào quá trình thải độc tố, thanh lọc cơ thể. Cứ thức thêm 1 tiếng là bạn đã ép cơ thể không thể thực hiện đúng chức năng của mình

.

            Ngủ không đủ giấc sẽ gây ảnh hưởng sức khỏe và có hại cho việc giảm cân

Xem thêm: Ngăn Ngừa Thủ Phạm Gây Mất Ngủ

2. Ăn quá nhanh và các vấn đề về tiêu hóa

Nhai kỹ ( 30 - 50 lần) trước khi nuốt sẽ giúp giảm tải công việc cho dạ dày của bạn. Nhai kỹ cũng giúp não bạn nhận được tín hiệu “no” tốt hơn, khiến bạn ăn ít hơn. Ăn kỹ no lâu, câu này luôn đúng với người đang thực hiện chế độ giảm cân và hạn chế cảm giác thèm ăn. 

Xem thêm: Rối Loạn Tiêu Hóa Và Những Điều Cần Biết

3. Thiếu tâm trạng vui vẻ

Khi xem một chương trình hài, nhịp tim của mỗi người lớn sẽ tăng khoảng 20% và hệ thống trao đổi chất được nghỉ ngơi. Khi bạn cười sẽ tiêu thụ khá nhiều năng lượng vì nó kích thích hoạt động của nhiều nhóm cơ, bao gồm cả cơ bụng. 15 phút cười sảng khoái mỗi ngày có thể giúp bạn đốt cháy 14.600 calo mỗi năm.

           Tâm trạng buồn bã, kết hợp stress là sai lầm trong quá trình giảm cân 

4. Stress

Stress cũng là thủ phạm làm tăng cortisol, hệ quả là cơ thể con người có xu hướng lưu trữ chất béo, việc tăng cân là điều hoàn toàn dễ hiểu. Như vậy, muốn giảm cân hiệu quả, các bạn cần giữ tinh thần lạc quan, thoải mái. Không nên để ám ảnh cân nặng cũng như những áp lực cuộc sống gây ra tác dụng ngược.

Biết rằng con đường giảm cân cần nhiều nỗ lực, nhưng với sự quyết tâm và kế hoạch giảm cân khoa học cùng với một thái độ tích cực, chắc chắn bạn sẽ làm được thôi.

Tất cả những yếu tố mà trên là những sai lầm giảm cân lớn nhất đối với những ai đã, đang, sẽ giảm cân. Bạn hãy cẩn thận với những sai lầm đó nhé. 

Xem thêm: Stress Và 9 Tác Động Tiêu Cực Đến Sức Khỏe Của Bạn

Mẹo giảm cân hiệu quả 

1. Uống nước, nhất là trước các bữa ăn

Lời khuyên uống nước để giảm cân là có cơ sở, bởi nước sẽ làm tăng hoạt động trao đổi chất tới 24-30% trong khoảng thời gian từ 1-1,5 tiếng, từ đó giúp chúng ta đốt cháy thêm nhiều calorie.

Một nghiên cứu đã chỉ ra răng, uống nửa lít nước khoảng 30 phút trước khi ăn sẽ khiến chúng ta ăn ít đi và tăng khả năng giảm cân lên 44%.

                    Uống nước lọc trước các bữa ăn giúp giảm cân hiệu quả 

 

2. Uống cà phê, nhất là cà phê đen.

Cà phê chứa nhiều chất chống oxy hóa và có lợi cho sức khỏe. Chất cafein trong cà phê có thể tăng hoạt động trao đổi chất từ 3-11% và tăng tốc độ đốt mỡ thừa từ 10-29%.

Điều duy nhất bạn cần ghi nhớ là hãy chọn cà phê chất lượng (không pha tạp chất) và đừng bỏ thêm quá nhiều đường hay thứ gì chứa nhiều calorie vào cốc cà phê của mình, bởi chúng sẽ làm mất đi công dụng giảm cân của cà phê.

                           Cà phê, nhất là cà phê đen cũng sẽ hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân

3. Uống trà xanh

Giống cà phê, trà xanh cũng có tác dụng giảm cân. Mặc dù chỉ chứa lượng nhỏ caffeine, nhưng trà xanh lại chứa chất chống oxy hóa rất tốt có tên catechin, hoạt động phối hợp vớii caffeine làm tăng cường quá trình đốt mỡ thừa.

                         Trà xanh ngăn ngừa bệnh tật, hỗ trợ giảm cân hiệu quả 

4. Ăn nhiều rau và trái cây

Rau và hoa quả chứa ít calo nhưng lại có rất nhiều chất xơ. Chúng cũng chứa nhiều nước, tức là chứa ít năng lượng, và tạo cảm giác no nhiều hơn.

Nhiều nghiên cứu cho thấy những người ăn nhiều rau và hoa quả ít bị tăng cân hơn.

5. Đừng “ăn kiêng," hãy ăn lành mạnh

Một trong những vấn đề lớn nhất của “ăn kiêng” là chúng về lâu về dài gần như chẳng có tác dụng gì- những người “ăn kiêng” lại dễ tăng cân hơn trong tương lai.

Do đó, thay vì “ăn kiêng," hãy đặt mục tiêu trở thành một người khỏe mạnh hơn, vui vẻ hơn và có thân hình đẹp hơn.

Hãy cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể bạn thay vì bỏ đói nó. Và bạn sẽ thấy cân nặng của mình giảm xuống một cách tự nhiên. 

Hi vọng những kiến thức mà Đông Thái đã chia sẻ sẽ giúp tránh những sai lầm giảm cân và biết được những mẹo giảm cân hiệu quả. Đông Thái chúc bạn thành công!

 

All copyright © reserved by Dong Thai 2017