Bật mí 8 cách giúp cân bằng nội tiết tố hiệu quả nhất

Bật mí 8 cách giúp cân bằng nội tiết tố hiệu quả nhất

BẬT MÍ 8 CÁCH GIÚP CÂN BẰNG NỘI TIẾT TỐ HIỆU QUẢ NHẤT

Cân bằng nội tiết tố sẽ mang đến những ảnh hưởng tích cực tới sức khỏe tổng thể và tránh cho cơ thể khỏi một số vấn đề khó chịu như khô da, ngứa ngáy, thay đổi tâm trạng, mệt mỏi.... Chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi thói quen sống hàng ngày của mình để cân bằng lại nội tiết tố và cuộc sống. Dưới đây là những giải pháp mà Đông Thái muốn chia sẻ giúp cân bằng nội tiết tố đơn giản mà bạn có thể tham khảo:

 

1. Ăn nhiều trứng

Mặc dù nghe có vẻ vô lý nhưng khoa học đã chứng minh, để tối ưu hóa sức khỏe nội tiết tố thì con người nên tiêu thụ ít nhất khoảng 20 đến 30g protein trong mỗi khẩu phần ăn hàng ngày. Trong vô số các loại thực phẩm thì trứng thuộc nhóm có chứa protein cao và rất giàu dinh dưỡng. Do đó, ăn trứng mỗi ngày có thể giúp làm giảm lượng insulin và ghrelin (hormone khiến con người cảm thấy đói) giúp cân bằng nội tiết tố. Đặc biệt, trứng còn giúp tăng cường trao đổi chất và đẩy nhanh quá trình giảm cân nhanh.

 

4yeBOH8xhhuPHpZFRIPMQwH8aS9BrvdrvnY8uMRz

Ăn trứng mỗi ngày có thể giúp cân bằng nội tiết tố

 

2. Sử dụng đồ ăn hữu cơ

Những thực phẩm bạn đang sử dụng có chứa các loại thuốc trừ sâu, phân bón, hormone tăng trưởng hoàn toàn có thể tàn phá hệ thống nội tiết của bạn.


35k2HnBDJ5W2t4nzzJUeqhqcE4tVuedg9lBUm2km

Chất xơ có thể làm tăng độ nhạy insulin và kích thích cơ thể sản xuất hormone giúp bạn cảm thấy no. 

 

Cách tốt nhất và đơn giản nhất để khôi phục lại sự cân bằng nội tiết tố nữ là thay đổi thói quen ăn uống. Hãy luôn kiểm tra nhãn thực phẩm trước khi mua hàng và hạn chế mua thực phẩm đóng gói sẵn.

Bên cạnh đó, tránh đồ ăn biến đổi gen bởi chúng thường được phun glyphosate. Thuốc diệt cỏ này có thể gây ra các vấn đề nội tiết tố và dẫn đến trầm cảm, vô sinh, dị tật bẩm sinh, nguy hiểm hơn là ung thư.

 

3. Cải thiện lưu thông máu vùng xương chậu

Muốn giữ cho hormone cân bằng thì tuần hoàn vùng chậu là điều cần thiết. Đối với chị em phụ nữ, khi mới bắt đầu hoặc kết thúc chu kỳ kinh nguyệt thường sẽ xuất hiện máu màu nâu sậm và cảm thấy lạnh mỗi khi chạm vào vùng bụng dưới. Thời gian dài, xương chậu rất cần được xoa bóp để cải thiện lưu thông máu, chỉ một việc làm đơn giản như tự massage hay áp vào bụng một ly trà gừng nóng là đã có thể giúp cân bằng nội tiết tố cơ thể trong khoảng thời gian khó chịu này.

 

4. Tiêu thụ chất béo lành mạnh

Ăn các loại chất béo lành mạnh trong chế độ ăn uống có thể giúp giảm tình trạng kháng insulin và thèm ăn. Do vậy, để giữ sức khỏe và cân bằng hormone trong cơ thể, bạn nên thêm các thực phẩm chứa chất béo lành mạnh vào bữa ăn hằng ngày.

Có 4 nguồn chất béo giúp chống viêm, tốt cho sức khỏe bạn có thể thêm vào thực đơn hàng ngày của mình như: dầu dừa nguyên chất, quả bơ, bơ từ sữa của bò ăn cỏ và cá hồi hoang dã.

  • Dầu dừa rất phổ biến và đa dạng cách dùng như làm kem/ sữa có tác dụng chống vi khuẩn và đốt chất béo tự nhiên.

  • Bơ giúp cải thiện sức khỏe của tim, giảm viêm và kiểm soát sự thèm ăn đồng thời giúp bổ sung chất xơ và nguồn dinh dưỡng thiết yếu hàng ngày như kali.

  • Cá hồi là 1 trong những nguồn axit béo omega-3 tốt nhất không chỉ giúp giảm viêm mà còn hỗ trợ chức năng nhận thức.


wYtjMs5bhslIwivSpJ63LwF9fX9RxeFSNh2HnRCx

Khi chọn cá hồi là thực phẩm giúp cân bằng nội tiết tố nữ lưu ý: chọn cá được khai thác và đánh bắt tự nhiên hoặc nuôi tự nhiên tránh cá hồi nuôi công nghiệp không có dưỡng chất và dư lượng thức ăn tăng trọng

 

5. Duy trì thói quen tập thể dục hàng ngày

 

f6NvmYv4Fc9XE97BkbZI7TSJjOvZ-Z6gkLmby8lh

Một trong những cách cân bằng nội tiết tố tự nhiên chính là tăng cường luyện tập thể dục thể thao

 

Một trong những cách cân bằng nội tiết tố tự nhiên chính là tăng cường luyện tập thể dục thể thao. Phương pháp này không chỉ giúp giảm viêm mà còn duy trì một sức khỏe dồi dào, điều chỉnh sự thèm ăn và hỗ trợ giấc ngủ hàng ngày.

Những người có sự mất cân bằng nội tiết tố thì không nên lạm dụng các bài tập hay môn thể thao có cường độ cao, chỉ nên tập nhẹ nhàng trong thời gian ngắn và tập các bài phù hợp với cơ thể.

 

6. Kiểm soát căng thẳng

Stress không chỉ gây mất cân bằng nội tiết tố mà nó còn gây nhiều vấn đề sức khỏe khác. 2 loại hormone bị ảnh hưởng nhiều nhất khi bạn bị căng thẳng là cortisol và adrenaline. Để kiểm soát căng thẳng, bạn hãy thử dành ít nhất 10 - 15 phút mỗi ngày để tập thiền, yoga, nghe nhạc…

 

Itbb6oZFtv7pfiXD1gAh1j7_6zS2UL0adCARWja9

Căng thẳng gây mất cân bằng hormone trong cơ thể

 

7. Ngủ đủ giấc

Mỗi người nên dành 8 tiếng mỗi ngày để ngủ. Ngủ đủ giấc chính là cách tự nhiên để cân bằng nội tiết tố tốt nhất. Thiếu ngủ có thể gây ra sự rối nhịp sinh học tự nhiên và là thói quen tệ hại góp phần vào sự mất cân bằng hormone trong cơ thể. Thiếu ngủ trong thời gian dài sẽ tạo nên tâm lý căng thẳng và có thể dẫn đến những thay đổi trong mức độ huyết thanh của nhiều hormone bao gồm catecholamin, glucocorticoid, prolactin và hormone tăng trưởng. Do đó, để tối đa hóa chức năng nội tiết tố trong cơ thể thì hãy cố gắng đi ngủ lúc 10 giờ đêm và tạo chu kỳ thức, ngủ đúng giờ.



_3Dw8psssgCut5XN1ENueWBc2WA8lAO1guxscn1b

 Ngủ đủ giấc chính là cách tự nhiên để cân bằng nội tiết tố tốt nhất

 

8. Sử dụng thực phẩm chức năng Optimum vitamin e 400 IU

Vitamin e 400 IU là một loại vitamin tan trong dầu, đóng vai trò chống oxy hóa mạnh mẽ, vitamin e giúp chống lại sự hoạt động và ngăn ngừa những tổn thương mà các gốc tự do gây ra. Là loại vitamin đã được chứng minh là đóng vai trò quan trọng trong việc giúp duy trì hoạt động của nhiều cơ quan trong cơ thể. Đặc biệt Vitamin e còn góp phần vào việc giúp cân bằng nội tiết tố, thông qua đó giúp duy trì cân nặng khỏe mạnh, giữ chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, làm giảm các tác động của hội chứng tiền kinh nguyệt và tăng cường năng lượng cho cơ thể hoạt động.


A6pGTdjCYCqFrNlIRCvp67gjLHGuZpsyvA4RaBB3

Thực phẩm chức năng bổ sung Vitamin E tốt nhất của Mỹ giúp cân bằng nội tiết tố

Mất cân bằng nội tiết gây ra rất nhiều phiền toái và mệt mỏi trong công việc cũng như cuộc sống hàng ngày của chị em phụ nữ. Trên đây là các cách hay nhất lại dễ thực hiện sẽ giúp chị em xóa tan phần nào nỗi lo trên. Đông Thái chúc chị em luôn vui khỏe, xinh đẹp và thành công nhé <3 

 
All copyright © reserved by Dong Thai 2017