Biện Pháp Phục Hồi Da Cháy Nắng Hiệu Quả Mùa Hè Này

Biện Pháp Phục Hồi Da Cháy Nắng Hiệu Quả Mùa Hè Này

Cả nước đang gánh chịu những đợt nắng nóng gay gắt kéo dài. Những người phải làm việc ngoài trời, hay  rất dễ bị cháy nắng, khiến da bị thâm sạm, thô ráp. Dưới đây Đông Thái xin chia sẻ cùng bạn bí quyết để cấp cứu và phục hồi cho da để da có thể trở về trạng thái ban đầu.

Da cháy nắng có thể phục hồi như ban đầu nếu bạn biết chăm sóc một cách hợp lý. Tuỳ vào tình trạng da bị tổn thương mà thời gian phục hồi có thể kéo dài từ vài tuần đến vài tháng, vì vậy nên bạn cũng cần phải có một sự kiên trì nhất định. Để làn da được phục hồi nhanh chóng, bạn cần tuân thủ theo các nguyên tắc chăm sóc da mà Công Ty Đông Thái chỉ ra dưới đây nhé:

Cách 1: Làm mát da

Đầu tiên, khi thấy da có dấu hiệu cháy nắng hãy thực  hiện những biện pháp làm mát da ngay lập tức nhé. Bạn có thể sử dụng đá bọc vào chiếc khăn sạch để chườm lên các vùng da bị cháy nắng, bạn cũng có thể sử dụng khăn lạnh, nước xịt khoáng để làm mát và cân bằng nhiệt độ cho các vùng da bị tổn thương. Một lưu ý dành cho bạn là tuyệt đối không sử dụng đá trực tiếp để chà lên vùng da bị cháy nắng, điều này có thể khiến da trở nên tồi tệ hơn. Tùy vào tình trạng da bị tổn thương mà bạn có thể áp dụng biện pháp này từ 10 -15 p, thậm chí có thể là vài giờ đồng hồ.

bien phap phuc hoi da chay nang hieu qua nhat

Cách 2: Uống nhiều nước

Sau đấy hãy uống nhiều nước lý do là vì khi da bị cháy nắng lượng nước bị thiếu hụt đi rất nhiều. Vậy nên sau khi bị da bị cháy nắng hãy cố gắng uống nhiều nước hơn bình thường để bù lại lượng nước mất đi và để làm dịu da. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng thêm các loại nước ép trái cây giàu vitamin như nước cam, cà rốt, cà chua,... đều rất có lợi cho sự phục hồi da.

bien phap phuc hoi da chay nang hieu qua nhat

Cách 3: Sử dụng các loại kem dưỡng ẩm

Các loại kem dưỡng ẩm tốt cho da bị cháy nắng bạn nên sử dụng là các loại kem có chứa tinh chất làm mát như: bạc hà, đậu nành, nha đam,... để giúp da phục hồi nhanh hơn và giảm cảm giác đau đớn, bỏng rát.

bien phap phuc hoi da chay nang hieu qua nhat

Cách 4: Tẩy da chết đúng cách:

Với những trường hợp da bị cháy nắng ở mức độ nhẹ, xuất hiện các vùng da bị bong tróc nhẹ. Bạn có thể sử dụng sữa tươi, bã cà phê,... chà nhẹ lên các vùng da bị cháy nắng cho đến khi các vết cháy nắng biến mất.

Nếu da bị rộp thì lưu ý là bạn không nên làm vỡ các vết rộp, hãy để vết rộp tự lành lại bởi nó có thể khiến tình trạng tệ hơn..bạn sẽ bị cảm giác đau rát hoặc tệ hơn có thể bị viêm nhiễm.

Trong thời gian phục hồi da, bạn nên chú ý bảo vệ da kỹ lưỡng, tránh tiếp xúc nhiều ánh nắng, bôi kem chống nắng để quá trình phục hồi diễn ra nhanh hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng một số loại mặt nạ dưỡng da chống lão hóa như mật ong, dưa leo, khoai tây,... nhằm tái tạo và phục hồi làn da bị tổn thương.

“Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Để không mất nhiều thời gian và công sức để phục hồi da, cũng như những tác động tiêu cực của ánh nắng cường độ lớn với cơ thể nên trước khi ra đường bạn cũng cần hạn chế ra đường trong khoảng thời gian từ 9h sáng tới 5h chiều là thời điểm mà cường độ tia cực tím mạnh nhất, chú ý các biện pháp che chắn để bảo vệ da: mặc áo dài tay, sử dụng găng tay chân, đội mũ nón rộng vành, sử dụng khẩu trang,... và đừng quên sử dụng kem chống nắng khi ra đường. Ngoài ra cần bổ sung các loại rau củ, trái cây nhằm cung cấp đầy đủ lượng vitamin, chất chống oxy hóa và chất xơ cho cơ thể. Và cuối cùng là đừng quên uống nhiều nước  để có làn da luôn tươi sáng và khỏe mạnh nhé.

Sử Dụng Thực Phẩm Chức Năng Bổ Sung Collagen

Bổ sung thực phẩm chức năng làm đẹp da MegaBeauty cũng được xem là phương pháp phục hồi da cháy nắng hiệu quả. Hydrolyzed Collagen Powder (Type I & III) giúp tăng tính đàn hồi cho da, sửa chữa các thương tổn trên da do tác động của môi trường, nội tiết, sức khỏe. Giúp giảm thiểu, ngăn ngừa lão hóa và xóa mờ vết nám, tàn nhang và các nếp nhăn hiệu quả.

 

Thực phẩm chức năng làm đẹp da megabeauty collagen

 

Vitamin C trong thực phẩm chức năng làm đẹp da MegaBeauty đã được chứng minh là có tác dụng tăng cường sức đề kháng, phục hồi da hiệu quả, giúp da trắng sáng và khỏe đẹp. Ngoài ra vitamin C cũng giúp cho quá trình hấp thụ collagen của cơ thể diễn ra nhanh và dễ dàng hơn.

Xem thêm:   Vitamin Tổng Hợp MegaActiv

 

 

 

 

All copyright © reserved by Dong Thai 2017