Hệ quả của việc giảm cân không đúng cách

Hệ quả của việc giảm cân không đúng cách

Người thừa cân thường vô cùng tự ti và mong muốn cân nặng của mình giảm xuống càng nhanh càng tốt. Vì vậy mà không ít chị em đã tìm đến những cách giảm cân phản khoa học. Việc giảm cân không đúng cách sẽ gây ra những hệ lụy nghiêm trọng tới sức khỏe cũng như vóc dáng của chị em.

Giảm cân không đúng cách: Hậu quả khôn lường

  1. Dạ dày chảy xệ 

Dạ dày chảy xệ làm cho bụng phình to không đều tạo cảm giác đầy, trướng bụng. Khi cơ thể quá gầy yếu do ăn kiêng quá mức sẽ giảm khả năng đề kháng, cơ và dây chằng quanh bụng mỏng và yếu hơn, làm giảm khả năng chịu áp lực của cơ bụng và sự nhu động của dạ dày từ đó gây ra chứng dạ dày chảy xệ.

 

BCg9QKCDLh29BEc-G31x3HwXhkBYJSaeHdWA5V4A

Giảm cân không đúng cách khiến bụng phình to

 

2. Hệ miễn dịch kém

Khi giảm cân đồng nghĩa với việc cơ thể thiếu hụt chất dinh dưỡng cần thiết. Điều đó sẽ khiến hệ miễn dịch suy giảm, sức đề kháng kém. Người gầy có thể không đủ khả năng chống lại vi trùng và vi rút nên sẽ dễ bị cảm cúm và các bệnh nhiễm trùng như lao, viêm phổi… và khả năng phục hồi sức khỏe cũng rất chậm.

3. Mất nước

Giảm cân cấp tốc đồng nghĩa với việc lượng nước trong cơ thể sẽ bị sụt giảm đi rất nhiều. Trong khi đó, nước lại là thành phần vô cùng quan trọng và thiết yếu đối với cơ thể, là chất xúc tác vô cùng thiết yếu. Thậm chí, việc uống nước lại chính là “chìa khóa vàng” giúp chúng ta giữ trọng lượng rất tốt nữa. 

4. Da nhăn nheo

Da sẽ không thể đẹp nếu cơ thể thiếu các vitamin, protein và các axit béo nước. Các vùng chịu ảnh hưởng nhiều nhất như: Vùng bụng, đùi, mông, eo, hông sẽ bị rạn nứt và nhăn nheo. Vì những vùng này phải chịu áp lực do lượng mỡ chứa ở những vùng đó bị lấy đi một cách đột ngột tạo khoảng trống dưới da khiến cho da bạn nhăn nheo, không còn căng như trước nữa.

 

ZN8WDFgbBGtNozk8n2rt8j9GX4rdUdtk8vS2RpOB

Cơ thể sẽ phản ứng với chế độ ăn uống sơ sài của bạn làm da bị chảy xệ, nhăn nheo

 

  1. Trí nhớ giảm sút

Chất béo là nguồn năng lượng chính để não hoạt động. Thế nên việc giảm cân, ăn ít chất béo sẽ làm ảnh hưởng đến trí nhớ của bạn. Bằng chứng là việc hay quên được biểu hiện rõ nhất.

  1. Rụng tóc

Thiếu đạm và protein là một trong những nguyên nhân là cho tóc dễ gãy và rụng nhiều. Vấn đề này thường gặp ở những người ăn kiêng quá liều, không ăn thịt cá nếu thiếu đạm trầm trọng. Vì vậy bạn cần cung cấp đầy đủ lượng mỡ cần thiết để sưởi ấm cho cơ thể.

 

OKv3Yow1ubWu8v-2kTKmIr7J5OOtOQ37Tus20B79

Giảm cân nhanh thì có tỉ lệ rụng tóc cao hơn người bình thường

 

  1. Ảnh hưởng vòng 1

Vòng một là nơi quy tụ một lượng mô mỡ lớn giúp vòng 1 có vẻ đẹp căng tròn, mềm mại. Việc giảm cân không đúng cách sẽ làm những mô mỡ này bị tiêu hao làm kích cỡ của bộ ngực cũng bị giảm sút. Thậm chí, vòng một sẽ sớm bị "bốc hơi" và núi đôi sẽ trở nên méo mó, lép kẹp.

 

2DlQin3BD60RN2y4HSZ23Z1hnivC_Mv5Y0_OpvSv

Giảm cân cấp tốc làm vòng 1 bị chảy xệ

 

  1. Vô sinh

Gầy có nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản hơn cả béo phì. Phụ nữ gầy thường khó thụ thai tự nhiên do các hoocmon sinh sản oestrogen bị giảm trong quá trình quan hệ tình dục. Một khả năng nữa có thể là nguyên nhân chính dẫn đến vô sinh ở phụ nữ gầy đó là do các phôi thai khó có thể cấy ghép vào tử cung. 

 

  1.  Mất cơ

Có rất nhiều nghiên cứu cho thấy chế độ ăn ít calo thường dẫn đến mất nhiều cơ hơn chế độ ăn giàu chất calorie. Về lâu dài, bạn nên quan tâm đến chuyên giảm chất béo và tăng cơ cùng một lúc chứ không phải là chỉ giảm chất béo không". Nếu bạn giảm cân quá nhanh mà không kịp có kế hoạch xây dựng cơ, lượng cơ của bạn sẽ mất dần đi, dẫn đến thiếu năng lượng và dễ mệt mỏi.

 

IHLGK12VEpEqujaxIvvwnH31cyb-QG9XfeZzBwtq

Giảm cân quá nhanh có thể dẫn đến mất cơ

Những lời khuyên về chuyện giảm cân lành mạnh 

  • Có một chế độ ăn uống cân bằng: Đảm bảo mỗi bữa ăn đều được cân bằng protein, carbohydrate phức tạp và chất béo lành mạnh. Ăn các loại rau và trái cây sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích về sức khỏe cũng như tràn đầy năng lượng, no lâu hơn.

  • Nghỉ ngơi đầy đủ, hợp lý: Mất ngủ và thiếu ngủ có thể làm tăng mức ghrelin (hormone gây ra cảm giác đói) và giảm sự tiết leptin (hormone giúp bạn no lâu). Do đó, thiếu ngủ có thể dẫn đến tình trạng đói liên tục và khiến bạn ăn nhiều.

  • Thực hành các bài tập khác nhau: Các bài tập đào tạo trọng lượng (như tập tạ) được xem là tốt cho phát triển cơ bắp, trong khi đó các bài tập thể dục cường độ cao lại rất hiệu quả trong việc đốt cháy calo trong và sau khi tập luyện.

 

8GgZi4dLkLc_0ND1tUGPMI68iQiT1PNf4VS1UjEO

 

  • Giảm tiêu thụ các thực phẩm chế biến sẵn: Những sản phẩm này thường giàu đường và chất béo không lành mạnh, có thể làm tăng mỡ cơ thể và tăng mức đường trong máu khiến bạn nhanh đói ngay sau khi ăn.

Kết hợp sử dụng MegaSlim:

​Hỗ trợ đốt cháy chất béo trong cơ thể, giảm cảm giác thèm ăn, giảm hấp thu chất béo chất bột từ thức ăn, chống béo phì và hạn chế nguy cơ béo phì.

0b5rcmlhpCwZWJwQ3yS-LX9HZai4OcTvNNEDqaho
 

Hãy ghi nhớ 8 tác hại của việc giảm cân quá nhanh. Để có được cơ thể khỏe mạnh cũng như vóc dáng đẹp chị em nên cân nhắc và tìm hiểu kỹ trước khi áp dụng các biện pháp giảm cân nhé. Trong đó duy trì sự cân bằng, chọn lọc thực phẩm, tập thể dục là chìa khóa quan trọng!  Đông Thái chúc chị em luôn có được vóc dáng mảnh mai.

All copyright © reserved by Dong Thai 2017