Top rau củ giúp giảm cân hiệu quả

Top rau củ giúp giảm cân hiệu quả

Rau, củ là loại thực phẩm có mặt trong danh sách thực phẩm giúp giảm cân của các chị em. Do rau, củ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất đồng thời lại cung cấp ít calo cho cơ thể nên đây là lựa chọn hàng đầu trong cuộc chiến cân nặng của chị em.

OsH7YFppGPjt0HRP2nUrNdJymPlhZuOSE9cQQrGA

 

1. Nấm

Nấm là loại thực phẩm quen thuộc với những người ăn chay. Trong nấm có chứa ít chất béo, ít calo, caribohydrate nhưng lại chứa lượng nước cao, chất xơ, đạm và chất khoáng có thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng trong quá trình giảm cân.

Nấm giúp giảm cân bằng cách đốt cháy chất béo, hạn chế các cholesterol xấu và làm tăng lượng cholesterol tốt khiến mạch máu lưu thông thuận tiện hơn. Nấm giàu protein giúp tăng sự trao đổi chất dẫn đến mất chất béo trong cơ thể.

2. Bí đao

Trong bí đao có hàm lượng chất xơ cao giúp giảm cholesterol, giảm lipid máu và ngăn ngừa xơ vữa động mạch. Nhờ hàm lượng chất xơ cao và lượng calo thấp nên khi giảm cân bằng bí đao sẽ cảm thấy no lâu hơn, lúc đó cảm giác thèm ăn giảm xuống. Đặc biệt, bí đao có một thành phần đặc biệt được gọi là axit propanedioic. Chất này giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa tinh bột và đường thành nhiệt thay vì biến thành chất béo từ đó ngăn ngừa sự tích lũy mỡ thừa trong cơ thể. 

3. Cà chua

iqxT74QeLo4K2h_4sTqXlopFmGx3eBHCXIRvLMCd

Khi thêm cà chua vào thực đơn giảm cân có tác dụng giảm cảm giác thèm ăn vì loại quả này rất mọng nước, đến 90% nước trong cà chua. Cà chua có chứa một số axit citric giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa đường và đốt cháy chất béo, còn lycopene có chức năng kiềm chế việc tạo ra các tế bào mỡ. Bên trong cà chua là lượng nước dồi dào cùng chất xơ sẽ làm giảm cơn đói, cung cấp cho cơ thể nhiều loại vitamin cần thiết, hỗ trợ cho việc giảm cân rất nhiều.

4. Cần tây

Cần tây có rất ít calo và là một thực phẩm có giá trị giúp giảm cân nhanh chóng vì khả năng cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng và giúp điều chỉnh quá trình chuyển hóa lipid (chất béo).Ngoài hàm lượng dinh dưỡng, đặc biệt là cung cấp chất chống oxy hóa, chất điện giải, vitamin và khoáng chất, nó còn chứa nước và chất xơ có thể giúp bạn cảm thấy no bằng cách thêm khối lượng vào bữa ăn. Ăn toàn bộ Cần tây sẽ cung cấp cho cơ thể bạn nhiều chất xơ hơn là dùng nước ép, vì vậy đây có thể là lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn giảm cân nhanh chóng và an toàn.

5. Rau chân vịt

Rau chân vịt là loại rau giàu khoáng chất như kali, kẽm, magiê, sắt, canxi… cùng các loại vitamin như folate, niacin, vitamin A, vitamin B6, vitamin C, vitamin K, vitamin B1, vitamin B2 và nhiều vitamin thiết yếu khác. Đây đều là những chất tốt cho cơ thể. Đặc biệt trên màng lá của rau chân vịt có chứa thylakoids là nơi diễn ra quá trình quang hợp. Thylakoids này có thể giảm hiệu quả ham muốn ăn uống và hỗ trợ giảm cân tối ưu nhất. Hơn nữa, nếu tiêu thụ thylakoids vào bữa sáng thì sẽ có tác động đáng kể với cơn đói và cảm giác no kéo dài cả ngày. 

6. Bí đỏ

Bí đỏ có hàm lượng calo thấp, không có chất béo bão hòa và cholesterol, trung bình cứ 1 kg bí đỏ chứa khoảng 40 calo. Nó còn chứa nhiều chất xơ, đường tự nhiên nên không gây béo phì mà còn tốt cho hệ tiêu hóa. Nếu phân chia bữa ăn hợp lý giúp giảm cân khá hiệu quả mà lại tốt cho sức khỏe.

Chất xơ trong bí đỏ giúp tạo cảm giác no bụng, giảm thèm ăn và giúp làm chậm hấp thụ đường trong máu. Bí đỏ còn chứa dồi dào các dưỡng chất như vitamin A, E, C, D, sắt, kẽm, canxi, folic, kali, đặc biệt có vitamin T giúp tăng cường sự trao đổi chất, giúp đốt cháy chất béo và phát triển cơ bắp.

Rau, củ là thực phẩm cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể và giúp kiểm soát được cân nặng. Hãy đưa những rau, củ trên vào các bữa ăn hằng ngày để có một sức khỏe tốt cùng với số cân nặng như ý!

 
All copyright © reserved by Dong Thai 2017