Từ tuổi nào nên bắt đầu ngăn ngừa lão hóa da

Từ tuổi nào nên bắt đầu ngăn ngừa lão hóa da

Một làn da khỏe mạnh căng tràn sức sống sẽ làm cho làm bạn tự tin và quyến rũ hơn. Nhưng không phải ai cũng có thể duy trì được làn da khỏe mạnh mãi mãi được. Tới một độ tuổi nào đó thì tình trạng lão hóa da sẽ làm chị em phải lo lắng.  

Lão hóa da là gì?

Lão hóa da là quá trình suy giảm của hệ tuần hoàn, bạch huyết và độ đàn hồi của da. Chúng diễn ra từ bên trong cơ thể, theo tuổi tác cộng với những tác động từ bên ngoài như ánh nắng mặt trời, khói bụi, ô nhiễm,stress…

Các giai đoạn lão hóa da qua độ tuổi

Cùng đọc xem da bạn ở giai đoạn nào:

  • Từ 20 tuổi sự tác động của các yếu tố môi trường đã âm thầm gây hại cho làn da của bạn từ độ tuổi 20, nhưng chưa biểu hiện rõ ràng.
  • Từ 25 tuổi da bắt đầu đối diện với tình trạng lão hóa da do khả năng tổng hợp các protein dạng sợi của da (như collagen) bị suy giảm. Và thiếu hụt lượng hormon nội tiết và thiếu máu do thiếu sắt làm da mỏng dần đi và dễ bị tổn thương hơn.
  • Từ sau tuổi 30, độ căng mịn của da giảm đi rõ rệt, lỗ chân lông to và xuất hiện vài vết nhăn. Những dấu hiệu lão hóa da như mảng sạm, da chùng, mất độ đàn hồi biểu hiện rõ. Bạn dễ dàng nhận thấy chúng bằng mắt thường khiến nhiều phụ nữ mất tự tin. 
  • Độ tuổi 40 trở đi, các dấu hiệu lão hóa da xuất hiện hằn sâu hơn, biểu hiện như dấu chân chim, da nhăn, khô ráp da, da xỉn màu, tàn nhang...Và đây chính là thời điểm báo động bạn đang già đi một cách rất nhanh.

   Bạn nên cải thiện tình trạng lão hóa da ở độ tuổi nào?

1. Từ 20 tuổi

Ở giai đoạn này, có thể coi là lúc da đẹp nhất. Chị em nên lựa chọn các sản phẩm chống lão hóa da phù hợp. 

Việc đầu tiên bạn phải làm là cung cấp đủ nước cho cơ thể. Cần sử dụng kem chống nắng như một bước không thể thiếu khi ra đường. Và việc mà bạn thường ít khi để ý tới đó chính là bổ sung các loại vitamin, đặc biệt là vitamin C.


Điều không thể coi nhẹ là cần cân nhắc hạn chế hoặc cắt giảm một số loại thức ăn để hạn chế đợt nổi mụn của bạn. 

Chú ý thực phẩm ngọt chứa nhiều carbohydrate có thể làm tăng nồng độ insulin lâu dài và gây nổi mụn. 

Xem thêm : Vai Trò Cửa Khoáng Chất Đối Với Cơ Thể

Chăm sóc da ngăn ngừa lão hóa

2. Tuổi 25

Khi bước vào độ tuổi này muốn hay không thì bạn cũng phải đổi diện với tình trạng lão hóa da. Để giữ cho dung nhan tươi trẻ thi bạn cần có cho mình một quy trình chăm sóc da và một cuộc sống lành mạnh. Thêm vào đó là các sản phẩm bổ sung collagen và các loại vitamin.

Đắp mặt nạ tự nhiên cũng là phương pháp quan trọng trong quá trình chăm sóc làn da. Và tất nhiên muốn đẹp thì bạn phải kiên trì thôi.

Ngoài ra bạn cũng nên quan tâm đến vấn đề tẩy tế bào chết cho da. Những loại mặt nạ như mật ong, chanh, nghệ sẽ giúp bạn loại bỏ các tế bào chết trên da và giúp làm chậm quá trình lão hóa da.

Xem thêm: 5 Bí Quyết Làm Đẹp Với Mật Ong Dành Cho Chị Em Phụ Nữ

3. Tuổi 30

Ở giai đoạn này nếu không biết chăm sóc da đúng cách thì bạn trông sẽ già hơn tuổi rất nhiều. Bạn nên sử dụng thêm những loại kem chống lão hóa da. Hoặc có thể sử dụng thêm thực phẩm chức năng bổ sung collagen để trẻ hóa làn da từ bên trong nhé.

Xem thêm : Viên Uống Bổ Sung Collagen Chống Lão Hóa Da

Và điều không thể bỏ qua chính là giấc ngủ. Ở độ tuổi này có thể bạn sẽ gặp một số vấn đề về giấc ngủ và sức khỏe. Hãy nhớ bổ sung đầy đủ khoáng chất vitamin cho cơ thể để tránh tình trạng lão hóa một cách nhanh chóng.

Bạn hãy bổ sung những thức ăn có lợi cho cơ thể như dầu ô liu, dầu gạo, dầu hoa hướng dương, dầu cá chứa một lượng lớn Omega 3 có lợi cho làn da của phụ nữ. 

Chăm sóc sắc đẹp ở tuổi 30

4. Tuổi 40

Giai đoạn này bạn cảm thấy hoàn toàn mất tự tin vì làn da bạn yếu ớt, mỏng manh, không còn săn chắc. Hệ thống miễn dịch suy giảm làm cho quá trình lão hóa da của bạn diễn ra càng nhanh chóng.

 Do đó,việc cung cấp chất cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu như collagen, elastin là điều không thể thiếu nếu bạn muốn làm chậm quá trình lão hóa da.

Bạn cũng nên bổ sung thêm những loại thực phẩm giàu probiotic. Những loại thực phẩm này sẽ giúp bạn giảm viêm, phòng chống các loại vi khuẩn có thể tàn phá làn da của bạn từ bên trong. 4 loại thực phẩm rất tốt mà bạn có thể bổ sung hàng ngày như: Hạnh nhân (trong hạnh nhân có khá nhiều vitamin E, chất béo lành mạnh); Sữa chua (giàu protein và probiotic); Cải xoăn (giàu vitamin B, tác dụng rất tốt trong việc chống nhăn da); Việt quất (giúp phòng chống oxy hóa)...

Ở tuổi 40, làn da bạn trở nên yếu ớt, mỏng manh, không còn săn chắc

Theo dõi fanpage Hotchland để cập nhật, giải đáp thông tin về sức khỏe hiệu quả nhất!

Fanpage Facebook: Hotchland Nutrition

 Hotchland vì sức khỏe của bạn và những người thân yêu

All copyright © reserved by Dong Thai 2017