không cần thắt lưng buộc bụng khổ sở, bạn vẫn có thể giảm cân chỉ nhờ những lời khuyên sau

không cần thắt lưng buộc bụng khổ sở, bạn vẫn có thể giảm cân chỉ nhờ những lời khuyên sau

 Chế độ ăn thiếu cân bằng, lối sống thiếu khoa học, lười vận động, căng thẳng, stress,...khiến tỷ lệ người thừa cân, béo phì ở nước ta ngày càng có xu hướng gia tăng. Cùng Đông Thái điểm qua các mẹo giảm cân hiệu quả sau đây để biến công cuộc giảm cân trở nên đơn giản hơn bao giờ hết bạn nhé.

Không bỏ bữa 

Nhiều người muốn giảm cân thường có thói quen bỏ bữa với hy vọng cân nặng của mình sẽ giảm xuống. Tuy nhiên nếu bỏ bữa trước đó, bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn vào bữa tiếp theo. Hơn nữa việc bỏ bữa sẽ dẫn đến việc cơ thể không có đủ năng lượng để hoạt động, khiến cơ thể mệt mỏi,  Vì vậy bạn nên chia làm nhiều bữa nhỏ mỗi ngày tránh để tình trạng dạ dày trống rỗng, khiến bạn thèm ăn hơn, bên cạnh đó cần lựa chọn những loại thực phẩm chứa ít calo, hạn chế các thức ăn chứa nhiều chất béo, protein và tinh bột, thực phẩm chế biến sẵn, đồ uống có ga...

 

mẹo giảm cân hiệu quả


Thêm chất béo lành mạnh vào chế độ ăn uống của bạn 

Nhiều người vẫn nghĩ rằng việc hạn chế các loại thực phẩm như phomat, bơ, các loại hạt,...có thể làm giảm lượng calo tiêu thụ hàng ngày, tuy nhiên các nghiên cứu chỉ ra rằng, cơ thể người mất nhiều thời gian để tiêu hóa các chất béo này hơn là các loại chất béo no như protein và carbs.

Vì vậy bạn sẽ không còn cảm giác đói bụng, thèm ăn trong thời gian dài, điều này khiến lượng thức ăn bạn dung nạp vào cơ thể cũng theo đó giảm xuống.

Bên cạnh đó việc thay thế hấp thụ các loại chất béo có hại như chất béo no và chất béo trans bằng các loại chất béo không no từ các loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật còn được chứng minh là có tác dụng giảm nguy cơ tử vong ở người do ung thư, thần kinh và bệnh đường hô hấp gây ra.

Vì vậy việc bổ sung các loại chất béo lành mạnh từ bơ, trứng, các loại dầu thực vật, cá,...hằng ngày sẽ là tiền đề để bạn có một cơ thể khỏe mạnh và cân đối.

Đừng quá quan tâm đến lượng calo mà bạn tiêu thụ trong quá trình luyện tập

Nhiều người trong giai đoạn giảm cân thường có tâm lý để tâm quá nhiều đến lượng calo mà cơ thể tiêu thụ trong quá trình luyện tập, nên thường có xu hướng ăn uống nhiều hơn sau đó bởi họ nghĩ rằng mình đã tập luyện nhiều nên có ăn thêm tí xíu chắc cũng không sao.

 

mẹo giảm cân hiệu quả


Ăn uống sau khi luyện tập là điều cần thiết, tuy nhiên bạn chỉ nên ăn với mức độ cho phép. Nếu không cả quá trình luyện tập hì hục của bạn sẽ không mang lại kết quả gì.

Rửa sạch rau củ quả trước khi ăn 

Việc bổ sung trái cây và rau quả được biết đến là rất tốt cho cơ thể và đặc biệt với những người đang trong quá trình giảm cân. Tuy nhiên điều này sẽ gây tác dụng ngược lại nếu bạn không rửa kỹ chúng trước khi sử dụng.

 

mẹo giảm cân hiệu quả

 

Các loại thuốc trừ sâu được phun lên các loại trái cây và rau củ để bảo vệ chúng khỏi các loại ký sinh trùng, tuy nhiên khi chẳng may hấp thụ chúng vào cơ thể sẽ làm ngăn cản quá trình trao đổi chất trong cơ thể, gây tăng cân. các chất hóa học trừ sâu từ rau củ quả không chỉ gây ra tình trạng ngộ độc, tích tụ độc tố cho cơ thể mà còn là một trong những nguyên nhân khiến cân nặng của bạn nhích lên, vì vậy hãy đảm bảo rửa kỹ và sạch chúng trước khi sử dụng.

Ăn uống với tâm trạng vui vẻ và thoải mái nhất

Ghrelin là tên một loại hormon có tác động đến sự thèm ăn của chúng ta. Mức độ của nó tăng lên mỗi khi bạn căng thẳng, không vui và giảm khi bạn vui vẻ, thoải mái.

 

mẹo giảm cân hiệu quả

 

Vì vậy nếu ăn uống với tâm trạng không vui Ghrelin sẽ tăng lên, tạo cảm giác thèm ăn nhanh hơn.
Đơn giản có thể hiểu là nếu trước đó nếu bạn ăn những thứ bạn không thích, bạn sẽ có xu hướng thèm ăn sớm hơn sau đó và ngược lại nếu ăn với tâm trạng vui vẻ bạn sẽ thấy cảm giác no lâu hơn.

Nếu không thể tiêu hóa các sản phẩm từ sữa, hãy chọn thay thế bằng các loại vitamin, canxi

Sữa và các sản phẩm từ sữa luôn là nguồn dinh dưỡng lý tưởng và tuyệt vời cho con người và dĩ nhiên không phải ai cũng có khả năng hấp thụ sữa, có những người không thể sử dụng các sản phẩm từ sữa bởi họ mắc phải chứng không dung nạp lactose. Tuy nhiên theo các nhà khoa học: phô mai, sữa, sữa chua,...là nguồn cung cấp canxi dồi dào, giúp tăng tốc độ chuyển hóa chất béo, rất có lợi cho những người trong quá trình giảm cân. 
Vậy nên, nếu cơ thể bạn không dung nạp lactose hãy thay thế chúng bằng các loại vitamin đặc biệt là vitamin D để quá trình giảm cân đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

Nếu bạn có phương pháp giảm cân nào, hãy chia sẻ cùng chúng tôi đi nào!

All copyright © reserved by Dong Thai 2017