Uống dầu cá liệu có khiến mồ hôi của bạn có mùi tanh cá?

Uống dầu cá liệu có khiến mồ hôi của bạn có mùi tanh cá?

Câu trả lời chắc chắn là không rồi. Việc uống dầu cá gây ra mùi tanh cá chỉ xuất hiện trong một số trường hợp khi hệ tiêu hóa gặp vấn đề, khiến dầu cá khi được đưa vào cơ thể không được hấp thụ đúng cách sẽ giải phóng khí trong bụng, khiến bạn bị đầy hơi và ợ ra mùi tanh cá. Việc uống dầu cá khi bụng đói sẽ khiến khả năng ợ ra mùi tanh nhiều hơn. Đây được xem là một trong những tác dụng phụ khá phổ biến khi sử dụng dầu cá không đúng liều lượng hoặc kém chất lượng.


Còn trường hợp mồ hôi có mùi tanh cá thì hoàn toàn không phải do sử dụng dầu cá gây ra. Bạn có thể hiểu đơn giản như việc bạn ăn các loại trái cây hay bánh kẹo có mùi thơm, cơ thể bạn cũng không thể tiết ra mồ hôi có mùi thơm được. Mồ hôi có mùi tanh cá, chính xác là như mùi cá chết được xác định là do hội chứng rối loạn gen Trimethylaminuria (còn gọi là TMAU) gây ra.  Đây là một dạng rối loạn trao đổi chất hiếm gặp do bị thiếu một enzyme, làm cho cơ thể không thể phân hủy các trimethylamine (TMA) trong quá trình tiêu hóa thức ăn thành trimethylamine oxide (TMAO), tích tụ dần dần trong cơ thể gây nên mùi khó chịu như mùi cá chết khi thở và tiết mồ hôi đặc biệt là các vùng kín (theo Daily Mail).

 

Theo thống kê, trên thế giới tỷ lệ người mắc bệnh này là khá hiếm, chiếm chưa đến 1/10.000.000. Việc mắc phải căn bệnh này khiến người bệnh gặp không ít rắc rối, những người mắc bệnh này thường cảm thấy mặc cảm và thiếu tự tin khi giao tiếp. Hiện nay vẫn chưa tìm ra phương pháp nào có thể giúp điều trị dứt điểm căn bệnh này. Tuy nhiên việc tắm rửa sạch sẽ, sử dụng chất khử mùi, tuân thủ chế độ ăn uống nghiêm ngặt , hạn chế món ăn chứa quá nhiều chất dinh dưỡng,  bổ sung lợi khuẩn probiotic có thể giúp cải thiện đáng kể tình trạng này.

 

All copyright © reserved by Dong Thai 2017