6 mẹo giúp bạn tỉnh ngủ tức thì

6 mẹo giúp bạn tỉnh ngủ tức thì

Mới là giữa ngày thôi nhưng bạn đã hoàn toàn kiệt sức. Bạn đang gặp khó khăn để có thể tỉnh táo và chẳng biết làm thế nào để có thể tỉnh táo trong khi cơn buồn ngủ và mệt mỏi đến sai thời điểm. Hãy cùng Đông Thái tìm hiểu một vài thủ thuật giúp bạn luôn tỉnh táo và có nhiều năng lượng hơn nhé:

1. Kích thích các giác quan

Cách dễ nhất để tỉnh táo và đỡ buồn ngủ là kích thích các giác quan của bạn, khiến cho tai, mắt và thậm chí mũi của bạn tỉnh táo và năng động hơn.

- Bật càng nhiều đèn sáng càng tốt. Và ngồi gần với nguồn ánh sáng sáng nhất.

- Ngậm một viên kẹo bạc hà hoặc nhai kẹo cao su để miệng bạn có cái gì đấy hoạt động

- Dùng dầu gió, dầu bạc hà để đánh thức khứu giác

- Nếu đang ở nơi được phép nghe nhạc, hãy nghe jazz, hip-hop, rock hoặc bất cứ loại nhạc nào giúp bạn tỉnh táo

- Nếu cảm thấy mắt bị mỏi hoặc tổn thương, hãy nghỉ ngơi hoặc nhìn vào một bức tường, hoặc nhìn ra cửa sổ.

2. Kích thích sự hoạt động của cơ thể

Đây là cách làm tỉnh ngủ ngay lập tức bằng cách tác động vào sự hoạt động của cơ thể, tránh ngồi im để tạo tín hiệu nghỉ ngơi, khiến cơ thể nhanh chóng đưa bạn chìm vào giấc ngủ. Để làm tỉnh táo đầu óc, bạn hãy đứng dậy vươn vai, đi lại vài vòng, duỗi chân tay, lắc đầu,... Khi thực hiện các hoạt động này, não bộ sẽ nhận biết rằng bạn đang hoạt động thể chất và chưa đủ điều kiện để thực hiện việc nghỉ ngơi. Sau khi đã nhận biết, não sẽ tự động gửi tín hiệu đến các cơ quan khác để tăng khả năng tỉnh táo, giúp cơn buồn ngủ qua đi.

8TLaS24IXYJEoPPB1eE1OB48l83wPiJEGnLRDANN

3. Ăn vặt để tăng năng lượng

2ITfsMLgEyTXwzq7rVeJdmmcJ6Ucsq1lFuRUlEhV

Những món ăn vặt có đường sẽ giúp bạn tăng cường năng lượng vì mức đường hạ thấp sẽ khiến bạn uể oải và mệt mỏi dẫn đến cảm giác buồn ngủ.

Khi áp dụng cách hết buồn ngủ với thức ăn vặt giúp tăng cường năng lượng, bạn có thể chọn các món lành mạnh như trái cây, sữa chua, các loại hạt…c

4. Uống một cốc nước lạnh

Sau khi ăn trưa xong, nhiều người thường cảm thấy buồn ngủ và không còn đủ tỉnh táo để bước vào làm việc buổi chiều. Lúc này, bạn hãy uống một cốc nước lạnh để đẩy lùi cơn buồn ngủ và mệt mỏi đó.

br8GsnZd0T_OKhFTSCt-NnOr4enB9zsJpRgsIZQg

5. Giải câu đố

Nếu bạn mệt đến mức chẳng buồn đứng dậy đi đâu cả, điều tối thiểu bạn có thể làm để tỉnh ngủ là tìm và giải một số câu đố hay ho. Nếu không thể kích thích cơ thể mình, hãy kích thích bộ não. Bạn có thể chơi ô chữ, sudoku, đố vui… bất cứ thứ gì buộc não bạn phải làm việc hết công lực để tìm lời giải đáp.

Bạn có biết nhiều ứng dụng báo thức trên điện thoại được lập trình để chỉ ngừng reng khi người dùng giải xong một bài toán không?

6. Cho mình quyền được chợp mắt

Nếu đang ở nơi làm việc và cực kỳ buồn ngủ (khi tất cả cách trên đều không hữu hiệu) bạn có thể nhảy vào toilet và chợp mắt khoảng 5-10 phút. Tất nhiên là trong toilet phải sạch sẽ một tí, tin mình đi cách này hiệu quả cực. Và khi dậy hãy rửa mặt, ra ngoài hít một hơi thật sâu và uống một ly nước hoặc trà, cà phê để lấy lại năng lượng nhé.

1AYwq0orvT_J-zkLjqDmUSWvEqYxIVAWONMVUvjs

=> Kết luận:

Những cách trên là những biện pháp đối phó với cơn buồn ngủ đang kéo đến. Nhưng cách tốt nhất để tránh cơn buồn ngủ một cách lâu dài là bạn có một cách sống khoa học, điều độ, có một sức khỏe tốt. Sau đây là một số lời khuyên hữu ích:

– Bạn nên ngủ đủ giấc vào ban đêm, một giấc ngủ từ 7 đến 8 tiếng/đêm là hoàn toàn tốt cho sức khoẻ của bạn.

– Ăn nhiều rau quả đảm bảo cho lượng đường trong cơ thể ổn định suốt cả ngày. Đường giúp bạn có thêm nhiều năng lượng và tỉnh táo hơn khi làm việc. Khi lượng đường trong máu vừa đủ, bạn sẽ không cảm thấy hoa mặt chóng mày, làm giảm thiểu nguy cơ buồn ngủ khi làm việc.

– Thay vì ăn quá nhiều vào bữa trưa, hãy ăn những bữa ăn nhanh trong ngày, và có một bữa trưa nhỏ vào khoảng 2 giờ chiều. Bạn có thể ăn hoa quả như táo, lê hay cà rốt vào những bữa ăn nhanh này.

– Uống nước lọc thay vì nước hoa quả có đường hoặc nước sô đa, hạn chế dùng đồ uống có chứa cafein.

Còn nếu bạn thường xuyên gặp vấn đề về mất ngủ, thì hãy sử dụng thực phẩm chức năng bổ não MegaBrain giúp tăng cường tuần hoàn não, phòng ngừa và giảm triệu chứng do thiểu năng tuần hoàn não, giảm stress sẽ giúp bạn có những giấc ngủ thật ngon.

Chúc bạn luôn tỉnh táo và làm việc hiệu quả!



 

All copyright © reserved by Dong Thai 2017